วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ศิลปินที่ใช่&ภาพยนตร์ที่ชอบ





"ศิลปินที่ชอบของ kamilia อย่างผมนั้นจะเป็นใครไม่นอกจาก สาวๆวง KARA อยู่แล้ว ก่อนอื่นเราไปทำความรูจักกับพวกเธอกันเลยดีกว่าครับ"

KARA(คาร่า)เกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตของเกาหลี มีสมาชิก 5 คนประกอบไปด้วย ปาร์ค กยูริ หัวหน้าวงผู้เข้มแข็ง ฮัน ซึงยอน สาวมั่นมากความสามารถ ที่พกพาความสดใสมาเต็มพิกัด จอง นิโคล สาวน้อยจากแดนไกลที่แร๊พได้มันไม่แพ้ผู้ชาย คู ฮารา สาวช่างฝันที่ไม่ละความพยายาม และน้องเล็กสุดของวง คัง จียอง สาวน้อยสุดน่ารัก ที่ใคร ๆ ได้รู้จักจะต้องตกหลุมรักในความน่าเอ็นดูของเธอ

เริ่มเดบิวต์ครั้งแรกในวันที่ 29 มีนาคม ปี 2007 กับงานเพลงอัลบั้มแรก Blooming ที่เป็นส่วนผสมของแนวเพลง Funk, Hip-hop, Dance และ Pop โดยส่ง 2 ซิงเกิ้ลสุดฮิต Break It และ If U Wanna ออกมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆให้กับวงการเพลงเกาหลี จนวัยรุ่นทั่วประเทศสามารถจดจำภาพลักษณ์ของวง KARA ได้เป็นอย่างดี กับความสดใสน่ารัก และโชว์ที่มีพลังของพวกเธอ จากนั้นก็กลับมาอีกครั้งกับสมาชิกใหม่ของวง(ฮารา และ จียองครับ)ใน 1st Mini Album Rock-Uที่บ่งบอกถึงความน่ารักสดใสของพวกเธอได้เป็นอย่างดี

ปลายปี 2008 KARA ก็ได้ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ที่สดใสกว่าเดิมด้วยการแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใสที่มาพร้อมกับมินิอัลบั้มชุดที่สอง Pretty Girl โดยส่งซิงเกิ้ลสุดฮอต Pretty Girl มาสร้างสีสันในช่วงปลายปีให้คึกคัก พร้อมกับพาให้ Pretty Girl ติดชาร์ตเพลงอันดับ 1 ของรายการเพลงชั้นนำของเกาหลี

ในปี 2009 KARA ก็กลับมากับภาพลักษณ์ใหม่อีกครั้งจากสาวน้อยที่สดใสกลายมาเป็นเทพธิดาสุดอ่อนหวาน ที่แปลงโฉมให้ทั้ง 5 สาวดูโตขึ้น สวยใสและบริสุทธิ์ กับซิงเกิ้ล Honey

และในปี 2010 ปีนี้นี่เองทั้ง 5 สาว ก็กลับมาอีกครั้งในภาพลักษณ์ของจอมโจรสาว ซึ่งสามารถขโมยใจของเหล่า kamilia ไปเรียบร้อยแล้ว กับ Mini Album ใหม่ Lupin และในปีเดียวกันนี้เองก็ ได้ส่งซิงเกิ้ลใหม่อย่าง We're With You ซึ่งมีคอนเซ็ปในการเชียร์ทีมชาติเกาหลีใต้ ในฟุตบอลโลก 2010 โดยมีเป็นเพลงที่ร้องตามกันได้ง่ายๆ

ประวัติโดยย่อของ 5 สาว KARA(คาร่า)


ปาคกยูริ [หัวหน้าวง]

ชื่อเล่นที่แฟนไทยเรียก: ลีดเดอร์, แม่ริ, ริ
ชื่อที่แฟนเกาหลีเรียก: กยูลีดเดอร์,กยูล[ส้ม]
วันกิด: 21 พฤษภาคม 2531
อายุ: 22ปี นับแบบเกาหลี (21ปี-สากล)
กรุ๊ปเลือด: เอบี
ส่วนสูง: 162 เซนติเมตร
การศึกษา: Dongduk Woman's University ปี2
ชอบสี: ม่วง
ศิลปินที่ชอบ: H.O.T, Taeyang (BigBang)
ความสามารถความชำนาญ: ร้องเพลงTrot
คติพจน์: Whatever the situation, let's think positively





ฮันซึงยอน [พี่รอง]

ชื่อเล่นที่แฟนไทยรียก: แฮม, ยอน, ซึง ,เหม่ง
ชื่อที่แฟนเกาหลีเรียก: แฮม[Hamster]
วันกิด: 24 กฤกฎาคม 2531
อายุ: 22ปี นับแบบเกาหลี (21ปี-สากล)
กรุ๊ปเลือด: เอ
ส่วนสูง: 160 เซนติเมตร
การศึกษา: จบการศึกษาจาก Tenafly High School (New Jersey)
ชอบสี: ชมพู
ศิลปินที่ชอบ: Son Ho Young(GOD), Jewelry, SS501
งานอดิเรก: ดูอนิเมะ
ความสามารถความชำนาญ: ร้องเพลง การแสดง โดยเฉพาะเลียนแบบกอลลัม
คติพจน์: Go with what you believe in


จองนิโคล

ชื่อเล่นที่แฟนไทยเรียก: โคล, นิก
ชื่อที่แฟนเกาหลีเรียก: โคล, โคลลี่
วันกิด: 7 ตุลาคม 2534
อายุ: 19ปี นับแบบเกาหลี (18ปี-สากล)
กรุ๊ปเลือด: เอ
ส่วนสูง: 164 เซนติเมตร
ภูมิลำเนาเดิม: แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอมเริกา
การศึกษา: จบจาก Global Christian School ปัจจุบันกำลังศึกษาที่ Laurelsprings School เกรด11
ชอบสี: ส้ม
ศิลปินที่ชอบ: Shinhwa
คติพจน์: Always smile



กูฮารา

ชื่อเล่นที่แฟนไทยเรียก: กู่กู้, ฮารากู
ชื่อที่แฟนเกาหลีเรียก: กุลฮารา[Honey Hara],โคอารา[Koala], ฮารากู[Hara Koo G7]
วันกิด: 13 มกราคม 2534
อายุ: 20ปี นับแบบเกาหลี (19ปี-สากล)
กรุ๊ปเลือด: บี
ส่วนสูง: 164 เซนติเมตร
การศึกษา: DongMyung Girls High School
ศิลปินที่ชอบ: Fin.K.L









คังจียอง [น้องเล็ก]

ชื่อเล่นที่แฟนไทยเรียก: เอ๋อ, น้องอ้วน
ชื่อที่แฟนเกาหลีเรียก: จิง, คังอาจี [Puppy ลูกสุนัข]
วันกิด: 18 มกราคม 2537
อายุ: 17ปี นับแบบเกาหลี (16ปี-สากล)
กรุ๊ปเลือด: โอ
ส่วนสูง: 166 เซนติเมตร
การศึกษา: Kwanghee Middle School
ศิลปินที่ชอบ: Daesung (BigBang)







เหตุผลที่ชอบ

"สาวๆทั้งน่ารัก เต้นเก่ง ร้องเพลงก็เพาะ และนิสัยยังน่ารักอีก จะไม่ให้ชอบได้ยังไงละครับ!!! แต่ถ้าจะถามว่าชอบคนไหมมากกว่ากัน อันนี้คิดหนักเลยหละ เอาเป็นว่าผมปลื่มหมดใจทั้ง 5 คนเลยละกันครับ555"

------------------------------------------------------------------


"ส่วนหนังที่ผมชอบตอนนี้ก็ คงเป็นเรื่อง 200 pounds beauty หรือชื่อไทยว่า ฮันนะซังสวยสั่งได้ นับเป็นหนังเรื่องแรกเลยที่ทำให้ผมติดหนังงอมแงมได้ โดยดุเรื่องนี้ไปแล้ว 5 รอบ ภาคไทย 4 ภาคเกาหลี 1 และคลาดว่าจะเพิ่มขึ้นเร็วๆนี้ ก่อนอื่นไปทำความรู้จักเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้กันเลยดีกว่าครับ"

หนังเรื่องนี้ ฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2550 (ปัจจุบันสามารถหาซื้อได้ตามร้านขาย dvd ชั้นนำทั่วไป) กำกับโดย Kim Young Hwa นำแสดงโดย Kim Ah Joong และ Joo Jin Mo มีเนื้อเรื่องอยู่ว่า " ฮันนะ (คิมอาจุง) สาวร่างท้วมน้ำหนักกว่า 200 ปอนด์ ผู้มีเสียงร้องเป็นเลิศ แต่ต้องหลบอยู่หลังเวทีคอยร้องลิปซิงค์ในกับนักร้องสาวสวยชื่อดังอย่าง อามิ โดยการเกลี้ยกล่อมของซังจุน (จูจินโม) โปรดิวเซอร์ซึ่งเห็นพรสวรรค์ในตัวเธอ ฮันนะต้องการเอาชนะใจของซังจุน แต่น้ำหนักเจ้ากรรมของเธอเป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวง เธอจึงตัดสินใจทำศัลยกรรมแปลงโฉมทั้งตัว กลายเป็นนักร้องสาวสวยเสียงดีนาม เจนนี่ แล้วความรักของฮันนะจะเป็นอย่างที่หวังหรือไม่ ซังจุนจะมองห็นตัวตนที่แท้จริงที่อยู่ในตัวเธอไหมนะ ก็ลองไปหามาดูนะครับ ผมขอสปอยแค่นี้เดียวเสียอัธรสกันพอดีนะครับ"

สิ่งที่ประทับใจ


"เป็นเรื่องที่ทำให้ผมรู้ได้จัก คิมอาจุง เป็นครั้งแรก ซึ่งเธอแสดงได้อย่างมีเอกลักษณ์ ทำให้ลืมเธอคนไม่ลงเลยหละครับ และถ่ายถอดอารมณ์ ความรู้สีกของตัวละคร ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้เธอก็เป็นคนร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เองด้วย ซึ่งเสียงของเธอนั้นทั้งไพเราะและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง จริงๆครับ นอกจากนี้ผมก็ยังชอบคำสอนของพ่อนางเอกในหนังที่ว่า มีเพียงแค่พระเจ้าเพียงผู้เดียวเท่านั้นที่เป็นได้ทุกอย่าง มนุษย์อย่างเราทำเพียงสิ่งที่ตนเองทำได้ก็พอแล้ว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น