วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ศิลปินที่ชื่นชอบและภาพยนตร์ที่ประทับใจ (นายภัททิยะ คำบัว ชื่อเล่นนันท์)

สำหรับศิลปินที่ชื่นชอบในดวงใจของผมนั่นคือ

LADY GA-GA



เลดี้ กาก้าเกิดที่ยองเกอร์ส รัฐนิวยอร์ก บิดาและมารดาเป็นนักลงทุนทางอินเทอร์เน็ตเชื้อสายอิตาเลียน ในวัยเด็ก กาก้าเข้าเรียนที่โรงเรียนคอนแวนต์แซเครดฮาร์ตในแมนฮัตตัน และเรียนต่อด้านดนตรีที่โรงเรียนศิลปะทิสช์แห่งมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก แต่ลาออกก่อนจะสำเร็จการศึกษาหลังจากยุติการเรียน กาก้าย้ายออกจากบ้าน และใช้เวลาส่วนใหญ่เตร็ดเตร่อยู่ในแมนฮัตตัน ก่อนจะได้เซ็นสัญญาในที่สุด

กาก้าเซ็นสัญญาครั้งแรกกับค่ายเดฟ แจม เมื่อมีอายุได้ 19 ปี แต่ถูกยกเลิกสัญญาในอีก 3 เดือนให้หลัง ก่อนจะเซ็นสัญญาอีกครั้งในเดือนมกราคม ค.ศ. 2008 กับอินเตอร์สโคปเร็คคอร์ด ต้นสังกัดปัจจุบัน ในช่วงแรกนั้น กาก้าทำงานในฐานะนักแต่งเพลงเสียเป็นส่วนใหญ่ ก่อนที่เอค่อนจะมองเห็นถึงศักยภาพในด้านการร้องเพลงของกาก้า และคิดว่า เธอมีความสามารถเพียงพอที่จะออกผลงานเป็นของตนเองได้ กาก้าได้เริ่มทำอัลบั้มแรก The Fame ร่วมกับโปรดิวเซอร์ เรดวัน และได้ออกวางจำหน่ายอัลบั้มในเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2008 โดยเปิดตัวที่อันดับ 17 ในชาร์ตบิลบอร์ดและขึ้นสูงสุดที่อันดับ 4

กาก้ายังเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น เมื่อ คริสติน่า อากีเลร่า ขึ้นแสดงเพลง "Keep Gettin' Better" ในงานประกาศผลรางวัลเอ็มทีวี วีดีโอ มิวสิก อวอร์ดส ในภาพลักษณ์คล้ายๆกัน จนมีสื่อมวลชนวิจารณ์ว่า คริสติน่านั้นเลียนแบบภาพลักษณ์ของกาก้า ซึ่งกาก้าก็ได้ให้ความเห็นว่า เธอไม่คิดว่า คริสติน่านั้นจะเลียนแบบเธอ แต่ก็ยอมรับว่าจากเหตุดังกล่าวมีส่วนทำไห้เธอเป็นที่สนใจมากยิ่งขึ้น และเธอเองก็รู้สึกขอบคุณ ส่วนคริสติน่าเองก็ได้ออกมาปฏิเสธ และกล่าวเพิ่มเติมว่า ตัวเธอไม่รู้จักเลดี้ กาก้าด้วยซ้ำ
ชื่อ "กาก้า" นั้นได้แรงบันดาลใจมาเพลง "Radio Ga-Ga" ของ ควีน ซึ่งร็อบ ฟูซารี หนึ่งในทีมโปรดิวเซอร์ เป็นคนตั้งให้










ชื่อจริง :โจแอนน์ สเตฟานี เจอร์มาน็อตตา

วันเกิด : 28 มีนาคม ค.ศ. 1986 (อายุ 24 ปี)

แนวเพลง : ป็อป, แด๊นส์, ดนตรีอีเลกทรอนิกส์

อาชีพ : นักร้อง นักแต่งเพลง

ผลงาน : ปี 2006– ปัจจุบัน

ค่าย Def Jam, Interscope, Kon Live, Streamline, Cherrytree

เว็บไซต์ http://www.ladygaga.com/






เหตุผลที่เลือกเธอมาเป็นศิลปินที่ชื่นชอบ
กาก้า เป็นหญิงสาวที่มีความ sexy ทั้งสวย ร้องเพลงดีเต้นเก่ง แถมยังเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว เห็นได้จากการตอบรับจากผู้ชมผู้ฟังทั่วทั้งโลกเลยทีเดียว อีกทั้งเธอยังเป็นบุคคลที่สาวๆๆทั้งโลกยกย่องให้เป็นผู้หญิงที่มีสไตล์การแต่งตัวที่ทันสมัยและเป็นตัวของตัวเองเป็นอย่างมาก และถ้าถามว่ามีใครที่จะแต่งตัวเหมือนกาก้ารึเปล่า ? นั่นมีเสียงตอบรับกลับมาทุกคำตอบว่า "ไม่ เลย" เพราะว่ากาก้ามักแต่งตัวที่โป๊และบ้าพลังมากเกินไป
สำหรับบางท่านอาจจะคุ้นเคยกับเพลงของเธอที่ดังอยู่ก่อนหน้านี้ไม่นาน นั่นคือ TELEPHONE นั่นเอง












ที่มา : http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%89_%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%B2#.E0.B8.9B.E0.B8.A3.E0.B8.B0.E0.B8.A7.E0.B8.B1.E0.B8.95.E0.B8.B4



ภาพยนตร์ที่ประทับใจ









Resident Evil ผีชีวะ

ชื่อหนัง : Resident Evil, ผีชีวะ
แนวหนัง : แอ็คชั่น, ระทึกขวัญ, สยองขวัญ, Sci-Fi
ผู้กำกับ : พอล แอนเดอร์สัน
นักแสดง : มิลล่า โจโววิช, มิเชล ร้อดดริเกวซ, เอริค มาเบียส, เจมส์ เพียวฟอย, มาร์ติน คริวส์




เรื่องย่อ
บางอย่างที่เลวร้าย กำลังรอคอยอยู่ใน ‘ไฮฟ์’ (the hive) อันเป็นศูนย์วิจัยทางพันธุกรรม ซึ่งดำเนินการโดย อัมเบรลล่า คอปปอเรชั่น องค์กรลึกลับทางด้านวิศวพันธุกรรม หลังจากเกิดเหตุการณ์แพร่กระจายของไวรัสมรณะ เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้า อลิซ (มิลล่า โจโววิช) และ เรน (มิแชล ร้อดดริเกวซ) ได้รับมอบหมาย ให้นำทีมคอมมานโด เข้าสกัดกั้นการแพร่กระจาย ของเชื้อไวรัสภายในศูนย์วิจัย ซึ่งส่งผลให้เจ้าหน้าที่วิจัยหลายคน กลายเป็นปิศาจร้ายซอมบี้ พวกเขาหารู้ไม่ว่า แม้เพียงแค่รอยกัดเพียงรอยเดียว ก็สามารถทำให้พวกเขา กลายเป็นส่วนหนึ่งของพวกมันได้

อลิซและกองกำลังของเธอ มีเวลาในการสกัดกั้นไวรัสร้ายภายในไฮฟ์ เพียงแค่สามชั่วโมงเท่านั้น ก่อนที่กองทัพผีดิบจะยึดครองโลก ระหว่างที่ทำการสกัดกั้นนี้เอง พวกเขาได้พบสาเหตุของการแพร่กระจายของไวรัสมรณะ โดยฆาตกรตัวจริง ที่สังหารเหล่าทีมงานวิจัยก็คือ เร้ดควีน ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ควบคุมทุกอย่าง ที่อยู่ภายในไฮฟ์

ในการเข้าถึงเร้ดควีน อลิซและลูกทีมของเธอ ต้องผจญกับอุปสรรคที่น่ากลัวมากมาย อาทิ เลเซอร์มรณะ, หมากลายพันธุ์ และ ห้องทดลองขนาดใหญ่ ซึ่งอลิซได้เห็นผลการทดลองที่ชั่วร้าย ของบริษัทอัมเบรลล่า ไม่ช้าอลิซก็พบว่า เหล่าผีร้ายเป็นผลจากการทดลองที่ผิดพลาด ของโปรเจ็กต์ล่าสุดของบริษัทอัมเบรล่า ที่มีชื่อว่า ที – ไวรัส ซึ่งถูกคิดค้นขึ้นมา โดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นยาชะลอความแก่ และเพื่อรักษาเชื้อโรคที่เกิดขึ้นในระบบประสาท ไวรัสทีมีศักยภาพ ในการฟื้นคืนชีพเซลล์ที่ตายแล้ว แต่ก่อนที่จะถูกนำไปใช้ในทางบวก ไวรัสตัวนี้กลับถูกแพร่กระจายสู่อากาศเสียก่อน

เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส เร้ดควีนได้ทำการปิดทุกส่วนของไฮฟ์ไว้ ขณะที่เผชิญหน้ากับคอมพิวเตอร์ยักษ์ เรนได้ขอให้เธอพาพวกของเธอออกไปก่อน ซึ่งเดอะเร้ดควีนตอบตกลง แต่ก็ย้ำว่า มันจะปล่อยเฉพาะพวกที่ไม่ติดเชื้อเท่านั้น แน่อนว่าไม่มีพวกเขาคนใดจะหนีไป จนกว่าจะค้นหาแอนตี้ไวรัส ที่สามารถยับยั้งเชื้อไวรัสมรณะเจอเสียก่อน ระหว่างนี้ พวกเขาต้องต้องเผชิญกับเดอะลิคเกอร์ สัตว์ประหลาดที่เกิดจากการกลายพันธุ์อีกตัวหนึ่ง พละกำลังของมันยากที่ใครจะต้านทานได้

ทีมของอลิซจะสามารถหยุดเร้ดควีน และค้นหาแอนตี้ไวรัสได้ทันเวลาหรือไม่ หรือว่าพวกเขาจะกลายเป็นส่วนหนึ่ง ของกองทัพปิศาจ และถ้ามีคนรอด ใครจะเป็นผู้ที่หนีออกจากไฮฟ์อย่างปลอดภัย ติดตามคำตอบได้ใน Resident Evil

ซึ่ง Resident Evil มีผลงานออกมาด้วยกันแล้ว 3 ภาค แต่ในเร็วๆนี้กำลังจะออกภาคที่ 4

เหตุผลที่ชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้

ผมจะเริ่มเล่าตอนที่ผมได้เริ่มดู Resident Evil I แล้วนั้น มันมีฉากที่ต่อสู้แบบบู้ๆ และก็ลึกลับเป็นที่สนุกสนานและตื่นเต้นมากเลยครับ เพราะว่าเป็นหนังแนววิทยาศาสตร์ที่มีเชื้อโรคที่เกิดการระบาดอย่างรวดเร็ว แล้วก็มีอลิซ ที่เป็นนางเอกของเรื่องนี้ ที่จะนำความสงบสุขกลับมาสู่โลกนี้อีกครั้งโดยในภาคใหม่นี้จะมีกองทัพอลิซที่ถูกโคลนนิ่งไว้มากมาย ที่จะมาต่อสู้กับพวกเชื้อโรคเหล่านั้น และในตอนนี้ผมก็ยังคงติดตามข่าวของหนังเรื่องนี้ไปเรื่อยๆๆ เมื่อมีภาคใหม่ออกมา แน่นอนว่าผมต้องไปดูแน่ๆๆครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น